Sở TTTT Tây Ninh tổ chức Hội thảo An toàn an ninh thông tin tỉnh Tây Ninh 2014

Ngày 8/5/2014, tại Hội trường Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công ty tư vấn chiến lược an toàn an ninh thông tin DNA tổ chức Hội thảo An toàn an ninh thông tin tỉnh Tây Ninh 2014.

20140508 0029 upload

Đồng chí Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đồng chí Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh cùng lãnh đạo và nhân sự phụ trách Công nghệ thông tin các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Theo phân tích, đánh giá sơ bộ của Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh và Công ty tư vấn chiến lược an toàn an ninh thông tin DNA thì năm 2014, máy tính của người dùng tại nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh truy cập internet thông qua hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng bị nhiễm virus và botnet nghiêm trọng. Nhiều máy tính thường xuyên gửi dữ liệu ra các máy chủ ở nước ngoài, chiếm phiên làm việc, ảnh hưởng đến băng thông của những máy tính khác gây ra việc truy cập internet thường xuyên bị “chậm”. Nhiều máy tính không có cài đặt phần mềm diệt virus, hoặc có cũng là những phần mềm miễn phí, chưa thật sự hiệu quả.

20140508 0097

Ông Nguyễn Phước Đức, Giám đốc điều hành công ty DNA trình diễn thiết bị cấy mã độc của Trung Quốc

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Phước Đức, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn chiến lược an toàn an ninh thông tin DNA trình bày và trực tiếp trình diễn các kỹ thuật tấn công mạng hiện nay như chiếm quyền điều khiển một máy tính thông qua mã độc, đánh cắp mật khẩu email, bẻ khóa mật khẩu wifi, tạo wifi giả để lừa đảo, tấn công các thiết bị di động như iphone, ipad, tấn công từ chối dịch vụ hệ thống...

Ngoài ra, những vướng mắc trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cũng được các đại biểu trao đổi, thảo luận với chuyên gia nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả, thiết thực.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh gửi lời cảm ơn đến các đại biểu đã đến tham dự buổi Hội thảo đồng thời hi vọng sau buổi Hội thảo về an toàn an ninh thông tin,  lãnh đạo các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai, thực hiện có hiệu quả những giải pháp an toàn an ninh thông tin tại đơn vị, địa phương mình.

Hội thảo An toàn an ninh thông tin mạng nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CBCCVC nhà nước về an toàn an ninh thông tin mạng, qua đó góp phần bảo vệ hạ tầng mạng dùng chung của tỉnh cũng như tự bảo vệ mình khi truy cập mạng, sử dụng thiết bị di động, sử dụng sóng wifi công cộng...

Theo Cổng Thông Tin Điện Tử Tây Ninh


Liên hệ DNA

 

Mobile  +84 (28) 38 266 877
  +84 (28) 39 401 619

 

Location  DNA Headquarter
  60 Nguyễn Đình Chiểu

  F1 Rosana Tower, Quận 1
         TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam